วันที่ 1 มีนาคม 2567 นายทรงกลด สว่างวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการบริหารกองทุนหมุนเวียนเพื่อการกู้ยืม

แก่เกษตรกรและผู้ยากจน (อบก.) ส่วนจังหวัดตรัง ครั้งที่ 1/2567 โดยนายกฤษณ์ วีระวงศ์ ปศุสัตว์จังหวัดตรัง มอบหมายให้นางสาวนูรีญา ตาเดอิน เจ้าพนักงานสัตวบาลปฏิบัติงาน พร้อมส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ณ ห้องศรีตรัง ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดตรัง

โดยในที่ประชุมได้แจ้งเรื่องเพื่อทราบเกี่ยวกับผลการพิจารณาอนุมัติคำขอกู้ของ อบก.ส่วนจังหวัดตรัง ครั้งที่ 4/2566 ในคราวประชุม อบก.ส่วนจังหวัดตรัง ครั้งที่ 4/2566 เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 ที่ประชุมได้พิจารณาคำขอกู้เงินกองทุนหมุนเวียนเพื่อการกู้ยืมแก่เกษตรกรและผู้ยากจน ของเกษตรกรและผู้ยากจนจำนวน ๒ ราย จังหวัดตรังได้ดำเนินการขออนุมัติเบิกจ่ายเงินกองทุนหมุนเวียนเพื่อการกู้ยืมแก่เกษตรกรและผู้ยากจน ในที่ประชุมมีมติอนุมัติคำขอกู้เงินไปยังสำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จำนวน ๒ ราย ซึ่งสกร. อนุมัติเบิกจ่ายเงินกู้เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2567 และ 31 มกราคม 2567 ตามลำดับ จึงขอเสนอต่อที่ประชุมเพื่อโปรดทราบผลการอนุมัติการเบิกจ่ายเงินกู้กองทุนหมุนเวียนเพื่อการกู้ยืมแก่เกษตรกรและผู้ยากจน ผลการดำเนินงานกองทุนหมุนเวียนฯ ตั้งแต่เริ่มดำเนินการถึงวันที่ 31 มกราคม 2567 แผนภูมิแสดงการอนุมัติเงินกู้กองทุนหมุนรียนเพื่อการกู้ยืมแก่เกษตรกรและผู้ยากจน ผลการอนุมัติการเบิกจ่ายเงินกู้กองทุนหมุนเวียนเพื่อการกู้ยืมแก่เกษตรกรและผู้ยากจน ของจังหวัดตรัง ประจำปีงบประมาณ 2567 (ตุลาคม 2566 – กุมภาพันธ์ 2567) มีการอนุมัติเบิกจ่ายเงินกู้ กองทุนหมุนเวียนฯ จำนวน ๒ ราย การจัดสรรงบประมาณและผลการเบิกจ่ายงบประมาณกองทุนหมุนเวียนเพื่อการกู้ยืมแก่เกษตรกรและผู้ยากจนของ อบก.จังหวัด และ อบก.ส่วนอำเภอ ประจำปีงบประมาณ 2567 การแจ้งยุติคำขอกู้ไม่เข้าหลักเกณฑ์ ตามประกาศกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ฯ ทั้งนี้ในที่ประชุมได้พิจารณาการขอกู้เงินกองทุนหมุนเวียนฯ ของเกษตรกรและผู้ยากจน จำนวน 2 ราย

ครอบครัวปศุสัตว์ “ทำด้วยใจ ทำให้ไว ทำได้จริง”

--------------------------------

รายงานโดย : สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดตรัง