วันนี้ 23 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.00 น. นายกฤษณ์ วีระวงศ์ ปศุสัตว์จังหวัดตรัง เข้าร่วมการประชุมตามโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และ

พัฒนาเพื่อยกระดับ การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) จังหวัดตรัง โดยมีนายทรงกลด สว่างวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานฯ นายสกุล ดำรงเกียรติกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง หัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่ในจังหวัดตรังเข้าร่วมประชุม ณ ห้องธนารมย์ 2 ชั้น 3 โรงแรมธรรมรินทร์ ธนา อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง

โดยสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(สำนักงาน ป.ป.ช.) ได้ประกาศผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment : ITA) ประจำปิงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยจังหวัดตรังมีผลการประเมิน 92.35 คะแนน อยู่ในระดับ "ผ่าน" ลดลงจากปี 2565 ซึ่งมีผลการประเมิน 96.96 คะแนน ดังนั้น เพื่อยกระดับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงานรัฐ และลดความเสี่ยง

ในการปฏิบัติงานของบุคลากรภาครัฐ ที่ยังขาดความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องส่งผลที่จะก่อให้เกิดการทุจริตได้ ตลอดจนปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ให้เจ้าหน้าที่ของรัฐมีค่านิยมและจิตสำนึกที่ดีในการปฏิบัติงานด้วยความโปร่งใส เป็นธรรม และป้องกันการทุจริต

ของหน่วยงานภาครัฐ จังหวัดตรังจึงได้จัดโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และพัฒนาเพื่อยกระดับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงาน(ITA) จังหวัดตรัง เพื่อยกระดับค่าคะแนนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ของจังหวัดตรัง ให้มีคะแนนผ่านเกณฑ์ที่สำนักงาน ป.ป.ช. กำหนด ให้แก่ หัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัด นายอำเภอ ทุกอำเภอ และผู้บริหารท้องถิ่นทุกแห่งรวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยในวันนี้มีผู้เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 80 คน ได้แก่ หัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัด และเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบการประเมิน ITA ของหน่วยงาน โดยจังหวัดตรังได้เชิญท่านวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิซึ่งเป็นผู้มีความรู้ความสามารถและประสบการณ์มาให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการอบรมจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ภาค 9 บรรยายในหัวข้อ "การยกระดับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567" และพระมหาธีระยุทธ จิตตปุญโญ (พระมหาน้อย) บรรยายในหัวข้อ "คุณธรรม จริยธรรม และความโปร่งใสในการบริหาราชการ"

ครอบครัวปศุสัตว์ “ทำด้วยใจ ทำให้ไว ทำได้จริง”

--------------------------------

รายงานโดย : สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดตรัง