วันที่ 27 มกราคม 2567 นายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ พร้อมด้วยนายพงษ์พันธ์ ธรรมมา รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ เข้าร่วมการตรวจ

ราชการของ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย ผู้บริหารกรมปศุสัตว์ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เข้าร่วมลงพื้นที่พบปะพี่น้องเกษตรกร พร้อมมอบปัจจัยการผลิตทางเกษตรให้เกษตรกรในพื้นที่ จังหวัดตรัง พร้อมรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตร

ซึ่งกรมปศุสัตว์ โดยสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดตรัง ได้มอบปัจจัยการผลิตทางด้านปศุสัตว์ ได้แก่ มอบเสบียงอาหารสัตว์แก่คลังสเบียงอาหารสัตว์ประจำตำบล ทั้งหมด 4 คลัง เมล็ดพันธุ์พืชอาหารสัตว์ให้แก่ตัวแทนเกษตรกร จำนวน 5 ราย มอบเวชภัณฑ์สำหรับดูแลสุขภาพสัตว์ให้แก่ผู้แทนเกษตรกรจำนวน 5 ราย พร้อมทั้งมอบป้ายวิสาหกิจชุมชนโคดำท่างิ้ว เดอะพรีเมี่ยมตรัง และสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดตรังได้จัดนิทรรศการทางด้านปศุสัตว์ ได้แก่ หมูย่างเมืองตรัง ซึ่งเป็นสินค้าปศุสัตว์ที่เป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) โคดำท่างิ้ว เดอะพรีเมี่ยมตรัง เมล็ดพันธุ์ และท่อนพันธุ์อาหารสัตว์ โดยศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ตรัง และโคพื้นเมืองภาคใต้: โคชน โดยศูนย์วิจัยและบำรุงพันธุ์สัตว์ตรัง

ณ โครงการอ่างเก็บน้ำคลองท่างิ้วอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตำบลท่างิ้ว อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง

ครอบครัวปศุสัตว์ “ทำด้วยใจ ทำให้ไว ทำได้จริง”

--------------------------------

รายงานโดย : สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดตรัง