วันที่ 23 เมษายน 2567 เวลา 13.00 น. นายกฤษณ์ วีระวงศ์ ปศุสัตว์จังหวัดตรัง มอบหมายให้นางจิตรนภา มั่นจิตร หัวหน้ากลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศ

การปศุสัตว์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศการปศุสัตว์ เข้าร่วมประชุมร่วมการประชุมคณะอนุกรรมการติดตามและขับเคลื่อนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในพื้นที่ภาคใต้ ครั้งที่ 1/2567 (ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์) โดยมี พลเอกกัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี เป็นประธานการประชุม โดยที่ประชุมได้แจ้งเรื่องเพื่อทราบเกี่ยวกับผลการลงพื้นที่ขององคมนตรีและคณะอนุกรรมการฯ และภาพรวมการลงพื้นที่ช่วงเดือนพฤษภาคม 2566 – มีนาคม 2567 จำนวน 7 ครั้ง สรุปผลการติดตามและขับเคลื่อนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในพื้นที่ภาคใต้ (โครงการ ร.10) จำนวน 17 เรื่อง 21 โครงการ สรุปผลการต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในพื้นที่ภาคใต้ โครงการที่ดำเนินการแล้ว จำนวน 1 โครงการ โครงการที่อยู่ระหว่างพิจารณา จำนวน 8 โครงการ

ทั้งนี้ ในที่ประชุมได้แจ้งเรื่องเพื่อพิจารณาความก้าวหน้าการติดตามและขับเคลื่อนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในพื้นที่ภาคใต้ ที่อยู่ระหว่างดำเนินการ จำนวน 7 โครงการ และโครงการเตรียมความพร้อม สามารถขับเคลื่อนได้ จำนวน 3 โครงการ โครงการที่ยังติดปัญหาต้องขับเคลื่อน จำนวน 4 โครงการ หนึ่งในนั้นคือโครงการอ่างเก็บน้ำบ้านเขาพลูฯ จังหวัดตรัง โดยมีนายทรงกลด สว่างวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ณ ห้องศรีตรัง ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดตรัง

ครอบครัวปศุสัตว์ “ทำด้วยใจ ทำให้ไว ทำได้จริง”

--------------------------------

รายงานโดย : สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดตรัง