|  ระดับคะแนนที่ 1 การวางแผนพัฒนาบุคลากรรายบุคคล | 
| -- มีการวางแผนการพัฒนาร่วมกันระหว่างผู้บังคับบัญชาและผู้ใต้บังคับบัญชา และมีการนำผลการประเมินการปฏิบัติราชการ(รอบที่ผ่านมา) มาประกอบการวิเคราะห์เพื่อกำหนดความความรู้ความสามารถหรือสมรรถนะที่ต้องการพัฒนา | 
|  | 
|  ระดับคะแนนที่ 2 การสื่อสารเผยแพร่ประชาสัมพันธ์แผนพัฒนาบุคลากร | 
| -- สื่อสาร เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ แผนพัฒนาบุคลากรผ่านช่องทางต่าง ๆ ที่หลากหลาย ทั้งแบบทางเดียวและสองทาง เพื่อให้บุคลากรรับทราบ เข้าใจ ให้ความร่วมมือ และเห็นความสำคัญในการผลักดันแผนพัฒนาให้บรรลุเป้าหมาย โดยนำแผนพัฒนาฯ เผยแพร่ทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน | 
|  ระดับคะแนนที่ 3 การดำเนินการตามแผนพัฒนาบุคลากร | 
|  -- รายละเอียดโครงการ กิจกรรม  | 
| -- ดำเนินการพัฒนาผู้ใต้บังคับบัญชาตามเป้าหมายที่กำหนดโดยการฝึกอบรม ตามกลุ่มเป้าหมายและวัตถุประสงค์ของโครงการอย่างครบถ้วน และเผยแพร่โครงการพัฒนาที่โดดเด่นของหน่วย (Best Pratice) บนเว็บไซต์ของหน่วยงานตามเวลาที่กำหนด | 
|  ระดับคะแนนที่ 4 การประเมินและติดตามการพัฒนาบุคลากร | 
|  -- การประเมินผลและติดตามผลการพัฒนาฯ ของผู้ใต้บังคับบัญชา | 
|  ระดับคะแนนที่ 5 การสรุปรายงานผลการพัฒนาบุคลากร | 
| หลังการดำเนินงานโครงการพัฒนาผู้ใต้บังคับบัญชา หลักสูตรโครงการฝึกอบรมกฎหมายด้านปศุสัตว์สำหรับเจ้าหน้าที่ประสบผลสำเร็จ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานสามารถนำความรู้ที่ได้รับการพัฒนาไปปฏิบัติงานจริง | 
| มีการรายงานผลการพัฒนาบุคลากร | 
| -- แบบฟอร์มที่ 1 | 
| -- แบบฟอร์มที่ 2.1 | 
| -- แบบฟอร์มที่ 2.2 | 
| -- แบบฟอร์มที่ 3.1 | 
| -- แบบฟอร์มที่ 3.2 | 
| -- แบบฟอร์มที่ 4 | 
|    โครงการพัฒนาที่โดดเด่นของหน่วยงาน    |